top of page
Search

K to 12 Kindergarten Curriculum Guide


Atin namang ianalisa ang curricular themes sa K to 12 Kindergarten Curriculum Guide. Ito po ang magiging tema ng nilalaman sa Learning Competencies ng bawat learning domain o learning area na kapag naka-congruent sa bawat learning competency o learning objective ang iyong activities tulad ng presentation, discussion at evaluation anuman yun kusang lalabas ang mga ito. Ano-ano ang mga temang ito? Myself (aking sarili) My Family (aking pamilya) My school (aking paaralan) My community (aking komunidad o ang aking paligid) More things around me (Mga bagay sa aking Paligid) ang mga temang ito ay naka-integrate na sa learning competencies noong ito ay ginawa kaya no need nang mamroblema kung paano ito lalabas. Basta dapat congruent lahat ng activities mo sa learning competencies.

302 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page